Tiêu chuẩn thép không gỉ mới nhất 2022

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

youtube slider banner

Tiêu chuẩn thép không gỉ mới nhất 2022

Thép không gỉ có giá hiện tại rất hỗn loạn vì trên thị trường có nhiều sản phẩm thép không gỉ kém chất lượng với giá rẻ và không rõ xuất xứ. Tiêu chuẩn thép không gỉ mới nhất 2021 sẽ giúp các nhà thầu chọn vật liệu đúng và tốt nhất.

Tiêu chuẩn thép không gỉ mới nhất 2022 yêu cầu về chất lượng tốt để sử dụng cho ngành công nghiệp hoặc xây dựng, cơ khí chính xác.

Thép không gỉ là gì?

Thép không gỉ còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau hay còn được gọi là inox. Đây là hợp kim được sử dụng rộng rãi nhất trong thế giới.

D:\4 hoàng mến\Dự án Xây dựng anh Tuấn Steel\Tiêu chuẩn thép không gỉ\Tiêu chuẩn thép không gỉ (1).jpg

Thép không gỉ đạt chuẩn quốc tế

Thép không gỉ chia có đặc tính quý nếu đạt tiêu chuẩn thép không gỉ

Chống oxy hóa

Với khả năng chống ăn mòn thép không gỉ bao gồm: 0,8% carbon và 50% sắt. Crom với oxi giúp bảo vệ bề mặt khỏi quá trình oxy hóa. Niken cũng làm tăng khả năng không gỉ. Nếu hàm lượng niken càng lớn, khả năng chống gỉ càng lớn.

D:\4 hoàng mến\Dự án Xây dựng anh Tuấn Steel\Tiêu chuẩn thép không gỉ\Tiêu chuẩn thép không gỉ (2).jpg

Thép không gỉ đáp ứng cho ngành sản xuất

Chống ăn mòn

Nó chống lại sự ăn mòn bởi các hóa chất hữu cơ, hóa chất vô cơ và thuốc nhuộm. Đồng thời, sạch sáng nên được sử dụng trong kiến ​​trúc xây dựng.

Chịu nhiệt

Thép không gỉ có khả năng chống oxy hóa tối đa ở nhiệt độ lên tới 870 ° C -925 ° C. Và có loại thép không gỉ chịu nhiệt liên tục là loại có thể được sử dụng ở nhiệt độ cao, có thể chịu được ở nhiệt độ lên tới 5004C - lên tới 800 ° C.

D:\4 hoàng mến\Dự án Xây dựng anh Tuấn Steel\Tiêu chuẩn thép không gỉ\Tiêu chuẩn thép không gỉ (3).jpg

Thép không gỉ ứng dụng rộng rãi

Ứng dụng thép đạt tiêu chuẩn thép không gỉ 

  • Thép không gỉ được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp và dân dụng.

  • Sản xuất sữa, bia và rượu vang. Thép không gỉ cho thùng, ống dẫn.

  • Công nghiệp thực phẩm là nguyên liệu sản xuất máy nghiền, xay và bảo quản.

  • Với khả năng chịu ăn mòn, thép không gỉ cũng được sử dụng để tránh sự tấn công axit để làm vật dụng đựng nước trái cây, cà phê, tủ lạnh, máy sản xuất sữa và kem.

  • Sử dụng trong ngành nhuộm, xử lý đá và lọc nước.

  • Nguyên liệu chính được làm ốc vít.

D:\4 hoàng mến\Dự án Xây dựng anh Tuấn Steel\Tiêu chuẩn thép không gỉ\Tiêu chuẩn thép không gỉ (4).jpg

Thép không gỉ đa dạng tùy nhu cầu sử dụng

Tiêu chuẩn thép không gỉ mới nhất

Thép không gỉ có 4 loại chính:

  • Austenitic.

  • Ferritic.

  • Austenitic-Ferritic (Duplex).

  • Martensitic.

Austenitic

Đây là thép không gỉ phổ biến nhất. Các loại thép trong dòng này có thể bao gồm SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s ... Những loại này chứa ít nhất 7% niken, 16% crôm và carbon (C) 0,08%. Những thành phần này cung cấp cho kim loại này một tính kháng nhiệt, chống từ tính, dễ uốn hàn. Kim loại này được sử dụng để sản xuất nhà, container, ống công nghiệp, tàu công nghiệp, vỏ máy và các công trình khác.

Ferritic 

Đây là một loại thép không gỉ có cùng tính chất cơ học, nhưng chịu ăn mòn cao hơn (carbon ít hơn). Các loại thép trong dòng này có thể bao gồm SUS 430, 410, 409 ... Loại này chứa 12% - 17% crôm, loại 12% Cr thường được sử dụng trong các công trình. Còn loại 17% Cr được sử dụng trong việc xây dựng nhà, sản xuất máy sưởi, máy giặt, nội thất.

Austenitic-Ferritic (Duplex)

Đây là một loại thép không gỉ ở mức trung bình nên được gọi là Duplex. Dòng này có thể là LDX 2101, SAF 2304, 2205, 253MA. Thép có tỷ lệ Niken thấp hơn so với tiêu chuẩn Austenitic. Ưu điểm của nó là chịu lực tốt và mềm dẻo được ứng dụng sản xuất tàu biển, hóa dầu, giấy, bột giấy….

Martensitic

Loại này chứa 11% đến 13% crôm, có độ bền và độ cứng tốt. Được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành chế tạo tua bin, dao kéo...

Phân loại theo tiêu chuẩn thép không gỉ

Có nhiều loại thép không gỉ và Viện sắt thép Hoa Kỳ AISI trước đây đã đề ra một số quy định được sử dụng rộng rãi để xác định các dòng theo tiêu chuẩn cơ bản. Hiệp hội Kỹ sư ô tô (SAE) và Tiêu chuẩn ASTM - Hiệp hội thử nghiệm và vật liệu Mỹ sử dụng quy định trên để đánh dấu mác thép với cách đánh chỉ số UNS là 1 ký tự và 5 chữ số để xác định mác thép của họ. 

Ngoài ra trên thế giới còn có nhiều tiêu chuẩn được các tổ chức quy định khác nhau vì tính ứng dụng cho ngành nghề đó như Tiêu chuẩn ASME - Hiệp hội kỹ sư cơ khí Hoa Kỳ, Tiêu chuẩn AS - Tiêu chuẩn Úc, Tiêu chuẩn AFNOR - Hiệp hội Française de Normalization, Tiêu chuẩn JIS - Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản, Tiêu chuẩn ANSI - Viện tiêu chuẩn quốc gia Mỹ, Tiêu chuẩn BS - Tiêu chuẩn Anh, Tiêu chuẩn DIN - Deutsches Institut für Normung.

Bạn có thể tham khảo thêm tại trang web theptamlohoi.com để biết thêm những thông tin hữu ích về tiêu chuẩn thép không gỉ mới nhất 2022.